Nằm ẩn hiện trong sương, thị trấn Sapa trở thành điểm đến du lịch lý tưởng cho nhiều người đặc biệt là với giới trẻ. Đặc biệt khi mùa Xuân kéo về ngự trên đỉnh những ngọn cây, lúc này cũng là lúc muôn hoa đua nhau khoe sắc thắm. Thời điểm này là khoảng thời gian phù hợp nhất nếu bạn đang có ý định muốn tham quan nghỉ dưỡng bằng một tour Sapa mùa hoa Đào. Ngắm những bông Đào, bông Mận nở ngập tràn sắc Xuân trên những ngọn núi Sapa hùng vĩ.

 

Mùa hoa Đào Sapa diễn ra từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 2 dương lịch, khi “vị thần mùa Đông” trả lại vùng cai trị cho mùa Xuân kéo về. Đây là thời khắc giao mùa chuyển Đông sang Xuân, báo hiệu một năm mới lại đến. Đã đến với Sapa thì bạn không nên bỏ qua những điểm đến lý thú sau đây, vì chỉ khi khám phá hết được những nét đẹp, văn hóa,… mới có thể hiểu hết được vùng đất và con người nơi đây. Chỉ có như vậy thì chuyến đi này của bạn mới thực sự trở nên có ý nghĩa.

1. Nhà thờ đá cổ Sapa

Nhà thờ cổ Sapa mùa hoa Đào

Nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ có khá nhiều tên gọi do thói quen của người dân và khách du lịch như Nhà thờ đá cổ Sapa, Nhà thờ Đức Mẹ Mân côi, Nhà thờ đá,… Nhà thờ được xây từ thời Pháp thuộc, khoảng đầu thế kỉ 20. Theo một số ghi chép lại, nhà thờ đã được lựa chọn có mặt tiền quay về hướng Đông, tức là hướng mặt trời mọc. Có người giải thích cho rằng đó là hướng đón nguồn sáng của Thiên Chúa. Ở khu có tháp chuông, tức là phía cuối nhà thờ, được quay về hướng Tây, có ý nghĩa chính là nơi sinh thành của Chúa Kitô.

Nhà thờ được xây từ đá đẽo, theo lối kiến trúc Gothic của La Mã. Các mối liên kết khuôn đá với nhau là hỗn hợp của cát, vôi và mật mía. Phần tường của cánh thánh giá được thiết kế tạo nhám khiến cho người xem cảm giác như đang có nhũ đá chảy xuống, làm tăng nét đẹp tự nhiên. Trước kia, mái nhà được làm bằng vôi rơm, nay đã thay mới và lợp ngói. Tổng diện tích của khuôn viên nhà thờ có hơn 6000m2. Đây là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tham gia chuyến tour Sapa mùa hoa Đào năm nay.

2. Bản Cát Cát

Bản cát cát tour sapa mùa hoa đào

Bản Cát Cát khi mùa Xuân về

Bản Cát Cát hay còn gọi là thôn Cát Cát, là một làng dân tộc Mông nằm cách thị trấn Sapa (tỉnh Lào Cai, Việt Nam) 2km. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của tour Sapa mùa hoa Đào nói riêng và Lào Cai nói chung. Làng Cát Cát được hình thành từ giữa thế kỷ 19 do một bộ phận dân tộc ít người quần tụ theo phương pháp mật tập (dựa vào sườn núi và quây quần bên nhau, các nóc nhà cách nhau chừng vài chục mét và sinh sống, trồng trọt canh tác ngay trên những sườn đồi quần cư). Gần nơi quần cư, họ còn trồng lúa, ngô trên các nương bậc thang hoàn toàn theo phương pháp thủ công. Họ biết trồng trọt, chăn nuôi, và bảo lưu khá tốt nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh và dệt vải. Nơi đây xứng đáng được xem là điểm du lịch văn hóa, du lịch sapa mùa hoa Đào mà du khách nên tham quan trong chuyến đi này.

3. Núi Fansipang

núi fansipang tour sapa mua hoa đào

Núi Fansipang tour sapa mùa hoa đào 2019

đỉnh núi Fansipang sapa

núi Fansipang sapa mùa hoa Đào

Cảnh quan đỉnh Fansipang hùng vĩ

Fansipang là dãy núi cao nhất Việt Nam, nó được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Fansipang cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam. Đỉnh Fansipang là điểm đến trong hành trình của những nhà leo núi chính hiệu, việc chinh phục đỉnh núi này có thể được thực hiện qua các tour của các công ty du lịch lữ hành chuyên nghiệp hoặc tự túc với sự dẫn đường của người bản xứ.

Lộ trình leo núi có thể bắt đầu từ Hà Nội đến Lào Cai bằng tàu hỏa trên quãng đường dài 333 km; rồi từ Lào Cai lên Sapa bằng ô tô qua 38 km; sau đó từ Sapa đến đỉnh đèo Trạm Tôn hoặc ít phổ biến hơn là khu du lịch Cát Cát bằng ô tô hoặc xe ôm. Tại đây có số người dân tộc Mông, Dao làm nghề cửu vạn phục vụ khách leo núi đông nhất. Hoặc du khách có thể đi cáp treo, khởi điểm từ Thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan. Đây là lựa chọn của hầu hết khách du lịch khi đi tour Sapa mùa hoa Đào được Du Lịch Việt tổ chức.

4. Núi Hàn Rồng

Núi Hàm Rồng sapa

Núi Hàn Rồng Sapa

Núi Hàm Rồng là một ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ với ý nghĩa “hàm của rồng”. Hàm Rồng là một trong số ít các núi ở Việt Nam có yếu tố tượng hình rõ nét và đẹp đến như vậy. Núi Hàm Rồng nằm sát trung tâm thị trấn Sa Pa và có cốt cao độ điểm thấp nhất tại phía Nam 1.450m, cốt cao nhất 1.850m. Địa hình với góc dốc trung bình khoảng 30 độ. Địa mạo chủ yếu là nền đá Casteur phong hóa lộ thiên, nơi đây được nhiều du khách yêu thích ghé tới.

Đến du lịch Sapa mùa hoa Đào, tới Núi Hàm Rồng, đứng trên sân ngắm mây ở độ cao khoảng 1.800m, du khách phóng tầm mắt nhìn cảnh thung lũng Sapa huyền ảo thoắt ẩn thoắt hiện trong những cụm mây trắng bồng bềnh theo gió. Rồi băng qua khu thiên thạch lâm rộng mênh mông, lớp lớp đá đan xen nhau đủ mọi hình dáng, tha hồ cho khách thả trí tưởng tượng thành muôn hình vạn dạng. Đường lên cổng trời ngó phía trước chỉ thấy trời xanh bao la, nhìn dưới chân toàn mây giăng. Hết cổng trời 1, dừng chân ở cổng trời 2 cao khoảng 1.700m để được ngắm đầu rồng thật rõ. Lối đi mỗi lúc một hẹp, dẫn vào hang Tam Môn chỉ vừa một người chui lọt, thoát ra là một khoảng trời mênh mông. Khu cắm trại ở đây có hẳn một vườn cây ăn trái với ba loại chủ lực: Đào, Lê, Mận.

5. Bản Tả Phìn

Bản tả phìn Sapa

Bản Tả Phìn mùa Xuân mộc mạc

Bản Tả Phìn cách thị trấn Sapa khoảng hơn 10km về phía Tây Bắc, khi đến đây du khách sẽ bị Tả Phìn cuốn hút bởi phong cảnh thiên nhiên còn nguyên sơ, những thửa ruộng bậc thang tầng lớp, những dòng suối ôm lấy xóm làng, khám phá hang Tả Phìn nổi tiếng… Đến đây khách du lịch cũng có cơ hội trực tiếp tắm lá thuốc của dân tộc Dzao đỏ, Mông…

Đến với Tả Phìn bằng tour Sapa mùa hoa Đào, khách du lịch sẽ hiểu thêm về những phong tục, tập quán, nếp sống đời thường của cộng đồng dân tộc nơi đây. Những tập tục sinh hoạt văn hóa truyền thống của đồng bào Dzao đỏ đã được khôi phục và dàn dựng thành những tiết mục biểu diễn dành cho khách du lịch như: nghi lễ cưới, nghi lễ múa “Bai Tram”, “bắt ba ba”, “múa chuông”, hát giao duyên…; người Mông có lễ hội ăn thề, lễ cúng giải hạn, lễ cúng làng và đặc biệt là lễ hội Gầu Tào.

6. Thắng cảnh Hang Tiên

Hang tiên Sapa

Toàn cảnh Hang Tiên Sapa

Thắng cảnh Hang Tiên thuộc xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai luôn được biết đến là khu du lịch hấp dẫn dành cho những ai yêu khám phá. Đi từ tour Sapa mùa hoa Đào, du khách được tham quan cảnh sắc hùng vĩ, huyền ảo của Hang Tiên một cách rõ nét nhất.

Tương truyền rằng, ngày xưa ba nàng tiên được Ngọc hoàng cho đi du ngạo khắp trần gian. Đi đến nơi đây, ba nàng không kiềm lòng được trước sơn thủy hữu tình nên không chịu trở về. Ngọc hoàng biết tin vô cùng nổi giận, liền cho thiên lôi xuống trị tội.

Ba nàng có chết cũng không chịu rời đi, bèn trốn trong hang. Thiên lôi giận dữ giẫm đạp một góc núi, ba nàng biết rằng không thể nào thoát tội, bèn gieo mình suối sông tự vẫn. Xác ba nàng trôi xuống đến gần trung tâm xã Bảo Nhai hiện nay, được người dân vớt lên.

Người dân nơi đây vì tưởng nhớ đến ba nàng đã dựng lên miếu Ba cô để thờ. Nhiều du khách đi đến đây vẫn đắm mình xuống dòng sông này, hoà mình trong ánh ban mai, cầu ba nàng ban phúc cho sắc đẹp, sức dai và phú quý…

7. Lầu Vọng Cảnh

Lầu vọng cảnh Sapa

Lầu Vọng Cảnh đứng ung dung một mình trên núi

Lầu Vọng Cảnh nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng chừng 2km và nằm trên đường bản xuống bản Cát Cát. Lầu Vọng Cảnh nằm tách biệt trên 1 quả đồi giữa thị trấn Sapa và bản Cát Cát, phía sau là thị trấn Sapa còn ở dưới chân là bản làng Cát Cát và phía trước mặt là dãy núi Hoàng Liên Sơn hũng vĩ đây được đánh giá là nơi có phong cảnh đẹp nhất Sapa. Theo chân tour Sapa mùa hoa Đào, chúng ta sẽ có dịp dừng chân tại Lầu Vọng Cảnh, ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ và nhâm nhi ly cafe nóng ngọt.

8. Thác bạc – Thác tình yêu

Thác bạc Sapa

Quan cảnh Thác Bạc thơ mộng tại Sapa

Thác Bạc là một thắng cảnh thác nước ở xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Thác nằm ngay cạnh quốc lộ 4D, tuyến đường huyết mạch để đến tỉnh Lai Châu và chỉ cách khu vực trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12 km về hướng Tây nên khá thuận lợi để tham quan, và thời gian qua đã thu hút nhiều du khách đến để tham quan tìm hiểu, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ.

Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng ở trung tâm thị trấn Sapa có thể nhìn thấy thác Bạc trắng xóa vào những hôm trời quang. Từ trên khe núi cao, dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá như những đóa hoa. Vì vậy được người dân gọi là thác Bạc, nơi đây là địa danh nổi tiếng nằm trong danh mục ghé thăng trong tour Sapa mùa hoa Đào. Khu vực Thác Bạc là một trong những nơi tuyết rơi dày nhất tại Sapa, hàng năm thu hút được đông đảo du khách cả từ trong và ngoài nước đến thưởng ngoạn và ngắm cảnh.

9. Ngắm tuyết rơi

du lịch sapa mùa hoa đào ngắm tuyết rơi

Tuyết rơi ở Sapa

Nơi duy nhất có tuyết rơi ở Việt Nam

Những năm gần đây, Việt Nam bỗng nhiên có tuyết rơi ở Sapa, điều này làm nhiều người phấn khích, thích thú. Nhiều người cho rằng tuyết rơi dày khiến thành phố trong sương nhìn đẹp chẳng khác gì ở châu Âu. Nhiều người thích thú với cảnh sắc Sapa những ngày mưa tuyết, đã không quản ngại đường xá, chỉ để được một lần chứng kiến tận mắt những bông tuyết trắng xóa nằm im trên mặt đất, hay đọng trên cành cây, hay phủ trên mái hiên nhà. Và cứ mỗi độ mùa hoa Đào Sapa nở, những bông tuyết lại rơi, nhìn cảnh sắc thiên nhiên lúc này thật không thể kiềm lòng.

10. Ngắm hoa Đào, hoa Mận nở

Ngắm nhìn cảnh sắc hoa Đào, hoa Mận khoe sắc

Khi Mùa Đông đi qua, Mùa Xuân đã trở về, vạn vật như bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài lạnh giá. Sapa những ngày đầu Xuân không chỉ đẹp bởi khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ mà còn đẹp bởi một hình ảnh thơ mộng đầy quyến rũ với bạt ngàn hoa Đào, hoa Mận bung nở giữa tiết trời mùa xuân. Quả thật đúng vậy, nếu bạn có dịp đi tour Sapa mùa hoa Đào vào dịp cuối đông đầu xuân sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng hoa Mận, hoa Đào Sapa nở khắp đồi, như được lạc vào thế giới thần tiên tưởng chỉ có trong mơ.

Hoa Đào len lỏi vào mọi ngóc ngách những bản làng Sapa

Tại Sapa, dọc theo những con đường trong thị trấn Sapa, những con đường dẫn vào các bản Tả Van, Tả Phìn, hay dọc đường lên núi Hàm Rồng. Du khách sẽ được thưởng thức những bông đào rực rỡ khoe mình trong mùa xuân giữa trời Tây Bắc. Nhất là khi vào các bản, hoa đào mọc hai bên đường như để chào mời du khách đến tham quan. Thậm chí, bên những bờ rào của nhà dân, hoa đào cũng lộng lẫy ưỡn mình để phô vẻ đẹp, làm sáng cả một vùng đất.

Thật vậy, ngắm những bông Đào Sapa đẹp cũng nào có thua kém gì so với ngắm những bông Đào khác ở đất nước Nhật Bản,… Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không chọn ngay cho mình một tour Sapa mùa hoa Đào 2019 ngay hôm nay tại Du Lịch Việt. Để thấy được vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và đắm say lòng người với chi phí thấp nhất!